3 lý do vì sao mình là người nghiện làm việc

Làm bạn với công việc thì mọi thứ dễ dàng hơn nhiều.

#1 Vì công việc, mọi nỗ lực bỏ ra đều đem lại kết quả xứng đáng

See Saw coffee, một nơi xinh xắn để chuyện trò (photo by @kimxuannnn)

Có thể những nỗ lực bạn chưa nhìn thấy được kết quả bây giờ, nhưng không có nghĩa là mãi mãi bạn không nhận được quả ngọt từ những cố gắng dù chỉ là nhỏ nhất. Trên đời này có những chuyện cố gắng bao nhiêu cũng không thể nào có được, còn với công việc và sự nghiệp, chỉ là bạn cố gắng đúng lúc và đúng chỗ hay chưa thôi, nhưng thành công sẽ luôn đến, khác nhau là nhanh hay chậm.

#2 Công việc lấp đầy những khoảng trống tiêu cực

Hôm ấy mưa lớn, mắc kẹt ở Cộng khi đang dở dang với công việc, bánh sừng bò chấm sữa là tuyệt nhất (photo by @kimxuannnn)

Điều gì xảy ra khi bạn có quá nhiều thời gian nhàn rỗi? Bạn đi chơi, bạn có thời gian chăm sóc bản thân, bạn gặp gỡ những người mình yêu mến, đó là những điều rất tốt, chứng tỏ bạn đang sử dụng thời gian của mình một cách thông minh. Nhưng đôi khi, lắng nghe quá nhiều ý kiến khi tiếp xúc với quá nhiều người, hoặc để thời gian trống ngồi suy nghĩ những điều vu vơ, có thể là điều không tốt nếu xảy ra quá thường xuyên. Mình lấp đầy những khoảng trống như vậy bằng công việc, để những suy nghĩ tiêu cực nào quá thường xuyên, nó không làm hại được tới mình nữa.

#3 You can date one boy, but can “date” more than one job, at a time

Hẹn hò thì chỉ với một người, nhưng công việc thì mình có thể làm nhiều thứ một lúc đúng không? Với mình, chiếc blog này cũng là một kiểu công việc, mỗi lần mình nhận thêm những job khác bên ngoài, cũng là một kiểu công việc, đôi khi giặt quần áo cũng là một kiểu công việc. Không phải lúc nào 100% toàn tâm toàn ý cho một công ty cũng là điều tốt. Bạn có thể san sẻ quỹ thời gian của mình cho những công việc mà bạn yêu thích và đam mê. Nếu đó là công việc chính của bạn thì tuyệt vời quá rồi, nhưng nếu chưa, thì bạn vẫn có thể hẹn hò cùng lúc một công việc khác nữa mà chẳng ai tố bạn là kẻ cắm sừng hay bắt cá hai tay.

Nếu tìm một nơi mở cửa 24h, thức là một lựa chọn (photo by @kimxuannnn)

Ba lý do trên đôi khi bao biện cho những câu chuyện tình cảm khiến người ta mệt mỏi. Một cuộc sống cân bằng được mọi thứ là rất tốt, nhưng đó phải là những nỗ lực bỏ ra thật xứng đáng. Ở tuổi 30, nhìn lại những dòng này có lẽ mình sẽ tự cười chính mình mất. Nhưng ở tuổi 20s, ngay lúc này đây, thì đó là điều đúng đắn nhất với mình. Đương nhiên là, dating work nhưng mình không ban giờ quên sống cho thật xứng đáng và tận hưởng mọi thứ với tất cả những cảm xúc của mình.

Kim Xuân

6 bình luận cho “3 lý do vì sao mình là người nghiện làm việc”

Bình luận về bài viết này