4 thói quen tốt mình đang thực hiện được trong mùa Covid-19

Covid-19 lấy đi của chúng ta rất nhiều, nhưng “kỳ nghỉ hè tháng Tư” cũng đem lại vô số điều tích cực. Đôi khi mình nhớ nhà một xíu, nhưng thời gian còn lại, mọi chuyện khá êm đẹp và mình cũng nhận thấy rõ những sự thay đổi tích cực từ bản thân.

Nấu ăn tại nhà là một niềm vui

Mình đã thử nấu đậu hũ, mình tập chiên cá và nấu ăn cùng bạn mỗi ngày. Quyết tâm vỗ béo nhau mùa dịch nên món mặn, món rau, trái cây và một xíu đồ ăn vặt luôn tràn đầy trong bếp. Khoảng hơn nửa năm qua, mình phải có mặt ở công ty lúc 8h sáng. Không muốn vương mùi thức ăn trên người, cũng như không muốn trễ làm để rồi bị trừ lương, bữa trưa của mình thường ăn dưới nhà hàng hoặc order online để ăn. Mình vẫn luôn chú ý ăn sạch, ăn tốt cho sức khỏe và ăn ngon mỗi ngày, nhưng việc tự tay chuẩn bị bữa ăn mỗi ngày cũng là một điều tốt đẹp bạn có thể dành cho bản thân mình. Nấu ăn cũng là yêu thương, và nấu ăn ngon nghĩa là yêu thương nhiều nhiều hơn. Vậy nên hãy vào bếp nếu có thời gian nhé.

Một số thay đổi tích cực từ việc nấu ăn tại nhà đó là da dẻ núng nính, hai má (và nọng cằm) phúng phính, nhưng căng bóng vì đủ chất dinh dưỡng hơn. Mình có một diet phải tuân theo, đó là không ăn cay, không ăn nhiều dầu, không ăn đồ nóng vì sẽ dễ bị nổi mụn. Mình thường hay phớt lờ diet này, miễn ăn ngon là vui, nhưng nhờ tự tay vô bếp mọi thứ vào quy củ hơn hẳn. You are what you eat – nên hãy healthy lên để có cơ thể, tâm hồn khỏe mạnh nào!

Đọc sách, đọc sách, và đọc sách

Có những cuốn sách mình để đó mãi chưa đọc tới, một phần vì chưa thấy phù hợp, một phần tiến độ chậm vì thời gian không có nhiều. Giờ thì mình có thể thoải mái bê sách ra ngồi dựa vào gối êm êm, bên cạnh là dĩa trái cây tươi để tận hưởng một ngày. Ít thời gian dùng màn hình hơn, và nhiều thời gian để lĩnh hội thêm kiến thức, mình cũng tập trung hơn vì ngày của mình không có quá nhiều nỗi bận tâm.

Hai app mình dùng khi đọc sách đó là Spotify và Goodreads. Mình sẽ nghe nhạc không lời trên Spotify, và đánh dấu trang sách, viết review, keep track quá trình đọc sách cũng như xem thêm những gợi ý đã được customized cho mình dựa trên những cuốn sách mình đã đọc. Đây là link playlist mình nghe cũng như link profile của mình trên Goodreads:

Ngủ đủ giấc

Điều tuyệt diệu nhất của kỳ nghỉ hè tháng Tư chính là bạn có thể ngủ để tái tạo lại bản thân sau bao nhiêu đêm thức khuya và thiếu ngủ. Mình vẫn thường thức dậy lúc 7h theo đồng hồ sinh học tự nhiên, và mình đi ngủ sớm hơn vào khoảng 11h. Da dẻ và cơ thể khỏe hơn không chỉ nhờ chế độ dinh dưỡng, mà còn nhờ giấc ngủ chất lượng.

Mình không còn bị khó ngủ, hay thức giấc giữa chừng, không mơ thấy sếp mắng (đùa thôi) mà mọi thứ vô cùng yên bình, dễ chịu. Chuẩn bị cho dự định vừa học vừa làm sắp tới, mình sẽ cố gắng trân quý những giấc ngủ này huhu.

Suy nghĩ tích cực

Không ra ngoài, không công việc, mọi thứ tưởng như tuyệt vọng và chán chường, nhưng lại là khoảng không mình đang cần giữa cuộc sống bộn bề của cô gái sắp bước sang tuổi 22. Stress công việc, stress vì bạn luôn phải cố gắng, chạy đua từng ngày để không ai có thể đánh giá bạn vì tuổi bạn còn nhỏ, stress vì kiếm tiền, để rồi cuộc sống không có lấy khoảng dừng nào cả. Nếu không phải vì dịch bệnh và những lý do bất khả kháng, mình cũng sẽ không dừng lại, bởi dừng lại đồng nghĩa với từ bỏ. Đối với mình mà nói, 15 ngày này như một món quà, để mình có dịp self-reflect và xác định tiếp hướng đi cho mình trong thời gian tới.

22 tuổi, bạn tốt nghiệp, bạn có một công việc, và ba mẹ bắt đầu hỏi bao giờ dẫn người yêu về ra mắt. Quãng thời gian êm đẹp sắp tới, nhưng với những ai đang tuổi 20s, bạn biết mọi thứ không dễ dàng như vậy. 30 tuổi cuộc sống bạn như thế nào, phụ thuộc vào những gì bạn quyết định ngày hôm nay. Tận hưởng thời gian này như một món quà, để phát triển bản thân và quay trở lại rực rỡ hơn nữa.

Những dự định cho kỳ nghỉ hè tháng Tư của mình còn là một danh sách rất dài, và mình cố gắng tìm kiếm một điều thú vị hơn mỗi ngày để sau này câu chuyện kể cho con cháu mình nghe thật hào hứng và li kỳ. Biết đâu trong cuốn tự truyện bạn viết năm 70 tuổi, mở đầu cuốn sách sẽ như thế này: “Vào năm 2020, đại dịch Covid-19, tôi đã tìm ra một ý tưởng tuyệt vời trong thời kỳ tự cách li. Đó là khởi đầu cho một giấc mơ, một đế chế, điều mà tôi dành cả đời tâm huyết và nỗ lực …”

Kim Xuân

Nguồn ảnh: Unsplash

Follow me on social media 💕

✨ Instagram: https://www.instagram.com/kimxuannnn/

✨ Facebook: https://www.facebook.com/kimxuannnn

✨ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCLnPweNueePzl78diRnRaTw

6 bình luận cho “4 thói quen tốt mình đang thực hiện được trong mùa Covid-19”

    • Mục tiêu sắp tới của em là lấy ảnh tự chụp 100%, nhưng hiện tại em vẫn còn hơi non tay, nên vẫn còn nhiều hình em dùng nguồn từ trang Unsplash – trang web cung cấp hình ảnh miễn phí tương tự như Freepik. Em sẽ chú ý ghi thêm nguồn ảnh dưới mỗi bài hơn ạ

      Thích

Bình luận về bài viết này