Vì sao em cố gắng nhiều đến như vậy?

Sau một khoảng thời gian tự tạo cho mình cuộc sống an yên: nuôi cá, trồng cây, 5h tan làm, nấu cơm rồi xem phim, ngủ sớm … thì mình lại đâm đầu vào vòng xoáy làm việc rồi học rồi bận rộn không kịp thở. Nhiều người hỏi mình rằng em cố gắng nhiều đến như vậy để làm gì?

Có thể nói, chuyến đi Đà Lạt vừa rồi thay đổi mình rất nhiều. Mấy ngày không làm việc, không dùng não, chỉ ngủ và chơi thôi khiến mình có thời gian để suy nghĩ nhiều hơn về những mục tiêu mình đã đặt ra. Vì sao phải cố gắng nhiều đến như vậy? Làm ngày làm đêm, học thêm một xíu, đọc sách thêm một xíu… tất cả chỉ bởi vì một cuộc sống tốt đẹp hơn mà thôi. Không ô dù chống lưng, không xuất sắc hơn người, thì mình chỉ còn cách nỗ lực một chút mỗi ngày mà thôi. Nhiều người bảo đó là bán mạng, đó là không quý trọng sức khỏe của mình … nhưng nếu nuông chiều bản thân quá, thì đến bao giờ mới có được cuộc sống như mình mong muốn? Tiền tài, danh vọng, đến cả chuyện tình cảm nó cũng không tự mình chạy vào túi. Tất cả, đều là kết quả của nỗ lực.

Lướt facebook hay tiktok cả ngày không khiến bạn trở nên xuất chúng hơn, nhưng học – hay đọc một cuốn sách thì có. Ngồi tám chuyện thì không kiếm ra tiền, nhưng làm việc nhiều hơn thì có. Cuộc sống này hơn thua nhau ở một chút thái độ với cuộc sống mà thôi. Mình không thể cứ thả trôi cuộc sống hoài như vậy được, có trách nhiệm với bản thân mình và những người xung quanh một chút xíu nào, vì bạn lớn rồi, không thể cứ thế mà dựa dẫm hoài được.

22 tuổi thì đi làm lương ba cọc ba đồng, dễ bị ức hiếp, tủi thân hay mệt mỏi cũng chẳng biết chia sẻ với ai. Dù có cố gắng thế nào thì cũng có người không ưa, cũng có người đặt điều, càng không thể chiều lòng thiên hạ. 22 tuổi thì có còn cách nào ngoài cố gắng đâu?

Khi mình lập ra trang blog này, mình chỉ mong có thể thỏa đam mê viết lách của mình một xíu. Càng nhiều người đọc, càng nhận được những ý kiến tích cực, mình lại càng cố gắng nhiều hơn để có thể đem một xíu những tích cực gom góp được mà chia sẻ với những người xung quanh. Có thể nói, xứ sở màu hồng của Kim Xuân là nguồn năng lượng tích cực nhất trong cuộc sống của mình. Muốn viết nhiều hơn thì phải đọc nhiều hơn. Muốn chia sẻ nhiều hơn thì phải trải nghiệm nhiều hơn. Cứ lắng nghe trái tim mình, bạn sẽ được dẫn lối tới những con đường mà bạn muốn đến.

Đích đến của chúng ta còn xa lắm, và đoạn đường này bớt cô đơn hẳn khi mình nhận được những chia sẻ, động viên từ mọi người xung quanh. Cùng nhau cố gắng từng chút một nhé, những điều tốt đẹp đang chờ ở phía trước, gần đến mức mình có thể cảm nhận được rồi. Và trên con đường đó, đừng đánh mất màu hồng, cũng đừng đánh mất niềm tin.

Kim Xuân

Dù bạn đang đọc bài viết này ở bất kỳ thời điểm nào, mình luôn muốn nói với bạn điều này, rằng: “Bạn đang làm rất tốt. Bạn thật sự xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.”

3 bình luận cho “Vì sao em cố gắng nhiều đến như vậy?”

Bình luận về bài viết này