Có nên nhìn đời qua lăng kính màu hồng?

Trong một cuộc khảo sát gần đây về vấn đề: Có nên nhìn đời qua lăng kính màu hồng?, chúng tôi đã thu được một kết quả đáng kinh ngạc.

Tại sao phải nghiêm túc thế?

Mình đã khảo sát nhẹ bạn bè của mình trên page Xứ sở màu hồng của Kim Xuân câu hỏi “Có nên nhìn đời qua lăng kính màu hồng?” và mặc dù chỉ có 18 người bình chọn thôi, nhưng có đến 83% bình chọn “Có”.

Vì sao mình lại hỏi câu hỏi này? Vì nếu mình không nhìn đời bằng lăng kính màu hồng, Xứ sở màu hồng của Kim Xuân sẽ không tồn tại.

Mình vẫn luôn nghĩ thế này: Vì sao phải nghiêm túc thế? Những lúc cần nghiêm túc, ta nghiêm túc. Nhưng phần lớn thời gian còn lại, tại sao phải có quá nhiều nguyên tắc và những điều mệt mỏi khiến thế giới vốn dĩ nhiều màu lại dần nhuộm xám rồi hóa đen?

Lớn rồi, trưởng thành đi!

Bao nhiêu là lớn, thế nào là trưởng thành? Nếu trưởng thành đi đôi với trách nhiệm, chẳng phải ba mẹ đã luôn dạy chúng ta phải có trách nhiệm từ khi còn bé rồi hay sao?

The creative adult is the child who survived. The creative adult is the child who survived after the world tried killing them, making them “grown up”

Mỗi lần vấp ngã, ta hiểu ra nhiều điều hơn, cảnh giác hơn với mọi thứ xung quanh để không lặp lại sai lầm. Có một anh 27 tuổi đã nói với mình phiên bản 19 tuổi rằng sau này 20 tuổi, 30 tuổi em sẽ nghĩ khác, đừng có nhìn cuộc sống bằng màu hồng như thế mãi. Đồng ý rằng mỗi người có một quan điểm sống khác nhau, nhưng điều này mình không hề đồng ý một tẹo nào. Và mình cũng không hề cãi lại. Chúng ta không biết quá khứ mỗi người đã trải qua những chuyện kinh khủng đến thế nào để khiến họ mất dần niềm tin và thay thế tất cả bằng những hoài nghi. Còn đối với mình, mỗi ngày đều là một cơ hội mới, một câu chuyện mới để kể, một hành trình mới đầy hào hứng và những điều thú vị. Chà, dù có là 8 tiếng một ngày chốn công sở, hãy biến nó thành 365 ngày khác nhau thay vì một năm làm việc buồn chán.

Vì sao mình nhìn đời màu hồng?

Thích màu hồng là một chuyện, nhưng lý do chính yếu để mình tin thế giới này màu hồng đó chính là để nhắc nhở bản thân suy nghĩ về những điều tích cực.

Có những ngày buồn chán không? – Có chứ!

Có những suy nghĩ tiêu cực không? – Đương nhiên rồi!

Nhưng nếu cứ vì những ngày ẩm ương như thế mà quên mất hết những kỉ niệm đẹp đẽ hay những dự định đầy hào hứng thì chẳng phải ta đã chết ở tuổi trẻ hay sao?

Some people die at 25 and aren’t buried until 75.

Some people die at 25 and aren’t buried until 75.

Benjamin Franklin

Không nhất thiết là màu hồng, có thể là màu vàng hay màu xanh lá cây. Bạn thích màu nào, hãy nhìn cuộc sống qua lăng kính màu đấy. Nhìn đời theo cách mà bạn thấy thích ấy!

Kim Xuân

Find me on social media:

2 bình luận cho “Có nên nhìn đời qua lăng kính màu hồng?”

Bình luận về bài viết này