18 điều gửi tới “chính mình” của tuổi 18

  1. Chúng ta sau này có tất cả những món đồ từng muốn mua, đi đến tất cả những nơi mình từng muốn đến, được tự do quyết định mọi thứ về cuộc đời mình … nhưng mọi thứ đã không còn hấp dẫn như trước nữa rồi.

2. Từ khi nào ngắm mặt trời lúc 4h chiều cũng là một kiểu “tự do”? Từ khi nào những nơi không wifi, không sóng điện thoại lại là nơi thoải mái nhất? Hãy tận hưởng những buổi chiều trên sân tập thể dục, những giờ ra chơi vương trên ghế đá và những ngày nắng vàng rực rỡ. Thứ ta dễ đánh mất nhất sau này, chính là sự tự do làm chủ thời gian của chính mình.

3. Sau này chẳng ai kiểm tra xem bạn có biết giải phương trình siêu khó hay bài hình rối mù kia hay không. Nhưng bỏ thời gian kiên trì học tập sẽ tiết kiệm cho bạn rất rất rất nhiều thời gian “làm việc chăm chỉ” sau này.

4. Sẽ có những lúc bạn nhớ bữa cơm nhà đến phát khóc, nhớ tiếng càm ràm của mẹ và những lần giành kênh ti vi với ba. Không hẳn là vì bạn không thể về nhà thường xuyên, mà bạn nhớ cảm giác của những ngày bạn còn bé – không âu lo và luôn được chở che.

5. Trường đại học mà bạn chọn ảnh hưởng tới cả cuộc đời bạn sau này. Có thể bạn chưa biết mình thích điều gì, nhưng ít nhất cũng đừng chọn bừa ngành mà mình không thích.

6. Có ước mơ gì, hãy vạch ngay ra giấy và làm bất cứ điều gì có thể để đạt lấy. Đừng đợi “sau này”, “sau này” đồng nghĩa với “chẳng bao giờ”.

7. Luôn luôn có những kế hoạch thật hoành tráng cho mùa hè và đừng để ngày hè nào trôi qua lãng phí.

8. Tìm mọi cách cưa đổ crush đi!

9. Đừng chỉ dừng lại ở những bài kiểm tra điểm cao, hãy học ngoại ngữ thật giỏi vào!

10. Thực ra đi học đại học rất vui, đi làm cũng rất nhiều điều thú vị. Bất cứ giai đoạn nào của cuộc sống đều có cái hay riêng. Đừng quá lo lắng, cũng đừng cố trông chờ, hãy sống cho hiện tại.

11. Tiếc tiền mua gì cũng được, đừng tiếc tiền mua sách và skincare.

12. Để sau này không ai bắt nạt được mình, thì cái quần què gì cũng ráng mà học, mà biết!

13. Xem phim cũng tốt thôi, đọc tiểu thuyết cũng vậy. Nhưng cày phim, cày truyện suốt ngày suốt đêm thì chỉ gọi là lãng phí thời gian mà thôi.

14. Cái gì bỏ qua được thì bỏ qua, cái gì nói chuyện với nhau giải quyết được thì đừng im lặng. Sau này nhìn lại, mọi chuyện cũng chẳng nghiêm trọng đến thế, chẳng cần phải buồn nhiều hay hao tâm tổn trí đến thế đâu!

15. Mấy bản nhạc hồi đó chúng mình nghe vẫn là hay nhất.

16. Luôn có cách, mọi chuyện luôn có cách để có thể giải quyết được.

17. Nếu có người nói đợi, đừng tin. Chẳng ai đủ kiên nhẫn để chờ mãi một người.

18. Trách nhiệm là một thứ đừng để ai dạy bạn ngoài chính bản thân mình. Có trách nhiệm với bản thân mình, cơ thể mình, tâm hồn mình trước, sau đấy là công việc và những mối quan hệ. Tuổi tác chẳng thể lấy ra làm lý do cho việc chịu trách nhiệm được đâu.

Kim Xuân

Find me on social media:

8 bình luận cho “18 điều gửi tới “chính mình” của tuổi 18”

Bình luận về bài viết này